Giá than Việt Nam hôm nay 2022

07-06-2022

Với sự ảnh hưởng của dịch covid 19, năm 2021 là năm ngành than thế giới có nhiều biến động. Theo đó, giá than thế giới trong năm qua liên tục tăng do nhiều yếu tố tác động khác nhau. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến giá than thế giới trong những ngày đầu năm 2022. Và giá than Việt Nam hôm nay 2022 bạn nhé!

Tình hình giá than thế giới những ngày đầu năm 2022

Ngày 5/1/2022, giá than thế giới chưa kịp nguội đã nhanh chóng nóng trở lại khi Indonesia cấm xuất khẩu. Nhà xuất khẩu than hàng đầu thị trường thế giới tạm dừng xuất khấu mặt hàng này để ưu tiên cho thị trường trong nước.

Ngày 8/1/2021, giá than tiếp tục trên đà tăng cao. Theo đó, giá than nhiệt tại Trung Quốc là 134 USD/tấn, tăng gần 4% từ đầu năm. Giá than Australia ngày 7/1 ở mức 195 USD/tấn, cao hơn khoảng 1% so với ngày 6/1.

Ngày 12/1/2022, giá than vẫn ở mức cao. Tại Trung Quốc, than nhiệt giao ngay 5500 kcal/kg NAR FOB Qinhuangdao khoảng 175-180 USD/tấn. giá than luyện kim của Australia tăng 340 USD/tấn sau khi có cảnh báo bão đưa ra. Cũng trong ngày này, Châu Á thở phào nhẹ nhõm khi Indonesia nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu than. Nước này đã cho phép 14 tàu chở than giao hàng cho các nước khác ngay sau khi có bảo mật xác minh từ các cơ quan khai thác và vận tải. Tuy nhiên, phía thị trường than Châu Âu lại tăng mạnh. Giá than nhiệt ở Châu Âu tăng lên 133 USD/tấn.

Giá than thế giới những ngày đầu năm 2022 có nhiều biến động
Giá than thế giới những ngày đầu năm 2022 có nhiều biến động

Nguồn dữ liệu: Coal Week International; Coal Week; World Bank.

Nhìn chung, trong những ngày đầu năm 2022, thị trường giá than thế giới có nhiều biến động. Nổi bật nhất là sự ảnh hưởng của lệnh cấm xuất khẩu than từ phía Indonesia. Vốn dĩ quốc gia này có tỷ lệ xuất khẩu than cao hàng đầu thế giới, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều doanh nghiệp của các quốc gia lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Giá than Việt Nam hôm nay 2022

Trở lại với vấn đề giá than Việt Nam hôm nay 2022. Dẫn theo số liệu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tại website vinacomin.vn, giá than hôm nay 2022 là 58.25 USD/tấn.Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tham khảo một số giá các kim loại cơ bản khác dưới đây:

Nếu bạn muốn tìm hiểu giá than Việt Nam hôm nay 2022 chính xác với các loại than cám, than cục, than bùn, than nhập khẩu Indonesia,… thì có thể liên hệ trực tiếp về công ty Mạnh Thành Công.

Mạnh Thành Công chuyên cung cấp than đá các loại giá cạnh tranh
Mạnh Thành Công chuyên cung cấp than đá các loại giá cạnh tranh

Chuyên viên sẽ tiến hành tư vấn, báo giá chi tiết đến quý khách hàng để bạn nắm rõ. Thực tế, tình hình giá than trong nước cũng sẽ có sự tác động của giá than thế giới trong khoảng thời gian nhất định. Do đó, chúng tôi không thể đưa đến một con số chính xác cho tất cả các thời điểm. Một lần nữa, nếu quý vị quan tâm đến giá than Việt Nam hôm nay 2022 vui lòng bớt chút thời gian gọi về công ty theo thông tin:

  • CÔNG TY TNHH MTV MẠNH THÀNH CÔNG
  • Địa chỉ trụ sở chính: Số D8, tổ 5, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Địa chỉ kho bãi: Tổ 9, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Điện thoại: 0777 071 666 – 0903 664 579
  • Email: [email protected]

Bên cạnh cung cấp than các loại, Mạnh Thành Công còn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe đầu kéo; dịch vụ tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa lò hơi; dịch vụ bán hơi công nghiệp. Tất cả sản phẩm dịch vụ liên quan đến ngành công nghiệp lò hơi, bán hơi công nghiệp và than đá các loại tại Mạnh Thành Công đều đảm bảo uy tín, chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Trên đây là một số chia sẻ về giá than Việt Nam hôm nay 2022 bạn đọc có thể tham khảo. Mọi nhu cầu và thắc mắc cần được hỗ trợ chi tiết, quý bạn đọc vui lòng liên hệ về công ty nhé./

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - BÁO GIÁ


  Hoặc0938.618.886